Sterilizer by Conveyor system and test result


 เพื่อความมั่นใจว่าสิ่งของที่เราต้องการฆ่าเชื้อนั้น สะอาดจริง เราจึงส่งเครื่องเพื่อทดสอบการทำงาน โดยแบ่งการทดสอบออกเป็น 2ส่วน คือสิ่งของที่ลำเลียงผ่านสายพานว่าเครื่องสามารถฆ่าเชื้อที่ติดมาได้หรือไม่ และทดสอบการฆ่าเชื้อในอากาศบริเวณรอบเครื่องช่วยลดเชื้อโรคในอากาศบริเวณนั้นได้หรือไม่

ผลการทดสอบส่วนแรก คือสิ่งของที่ผ่านบนสายพานลำเลียง รายงานระบุว่าฆ่าเชื้อโรคได้ ขึ้นอยู่กับความเร็วสายพานลำเลียง ยิ่งผ่านแสงยูวีซีนานเท่าไหร่ยิ่งดี จากการทดสอบนาน 24.5วินาทีก็สะอาดปลอดภัยแล้ว และน้อยกว่านี้ที่ 6.2วินาทีก็ลดลงไปเยอะเลย จึงมั่นใจได้เลยว่าสิ่งของที่ผ่านเครื่องนี้สะอาดปราศจากฆ่าเชื้อโรค


ผลการทดสอบอากาศ จะเห็นความแตกต่างว่าอากาศสะอาดขึ้นอย่างชัดเจน ยิ่งเปิดนานยิ่งช่วยลดปริมาณเชื้อโรคในอากาศ ถ้าเครื่องใช้งานในพื้นที่ปิดหรือห้องแอร์ที่มีคนเข้าออกตลอดเวลา เราแนะนำให้เปิดระบบฆ่าเชื้อในอากาศทำงานควบคู่ไปกับฆ่าเชื้อสายพาน จะช่วยลดปริมาณสะสมของเชื้อโรคในอากาศ


สิ่งที่เราเห็นจากการทดสอบ เชื้อโรคในตลับเพาะเชื้อคือแบบจำลอง ถ้าไม่ถูกกำจัดมันก็จะกระจายตัวออกมาเต็มพื้นที่ในตลับ น่ากลัวมาก ขยายตัวไปได้เรื่อยๆ ในชีวิตจริงเราจับสัมผัสสิ่งของต่างๆตลอดเวลา เดินผ่านสถานที่ต่างๆเข้าออกอาคารผ่านผู้คนจำนวนมาก อากาศในห้องแอร์สะสมเชื้อโรคเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อทางอากาศ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ควรล้างมือทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของต่างๆ และใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน 

Visitors: 20,424